ครั้งแรกของไทย-แห่งแรกของโลก!! “Line Village Bangkok” เวอร์ชั่น Thailand Only!! [ชมคลิป]

โดย ผู้จัดการรายวัน   
20 มิถุนายน 2560 14:37 น. (แก้ไขล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 16:58 น.)
ครั้งแรกของไทย-แห่งแรกของโลก!! “Line Village Bangkok” เวอร์ชั่น Thailand Only!! [ชมคลิป]
        ที่โตเกียวก็มี Disneyland แล้ว, ที่สิงคโปร์ก็มี Universal แล้ว, ที่อังกฤษก็มี Warner Bros. Studio Tour แล้ว ถ้าที่ไทยจะมี “Line Village Bangkok” ผุดขึ้นมาใจกลางเมืองบ้าง จะน่าสนุกแค่ไหนกัน!! ด้วยความคิดซนๆ นี้เอง “Line” จึงผุดพื้นที่ Adventure Park ในร่มกลางกรุงขึ้นมา ควงคู่คาแรกเตอร์ฮิต “หมีบราวน์” และผองเพื่อน ให้มาแนะนำตัวกันแบบ “Thailand Only” บอกเลยว่าสาวกไลน์และคนหลงรักความสนุกจะพลาดไม่ได้เลยจริงๆ!!
       
       

       

       
       Thailand Only! “หมู่บ้านไลน์” แห่งแรกของโลก!!
       

       
[เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 23 มิ.ย.นี้!!]

        ถ้าอยากเห็น “หมีบราวน์” ทำท่าสวัสดี หรือ “หนูโคนี่” แก่นเซี้ยวลองนั่งตุ๊กตุ๊ก ก็เตรียมมาผจญภัยในโลกของคาแรกเตอร์ไลน์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแห่งนี้ได้เลย พื้นที่ 1,500 ตร.ม. ในอาคาร “สยามสแควร์ วัน” ครอบคลุมทั้งหมด 3 ชั้น กำลังจะเปิดให้ยลโฉมกันอย่างเป็นทางการแล้ว ภายใต้โลกแห่งจินตนาการที่ถูกเรียกว่า “Line Village Bangkok”
        
        “ทางบริษัทของเรา ได้รับความไว้วางใจจากไลน์สำนักงานใหญ่ที่เกาหลีโดยตรง โดยทุ่มงบประมาณลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อจะสร้างโลกแห่งจินตนาการ จากที่ผู้คนเคยเห็นคาแรกเตอร์เหล่านี้ในโลกของโทรศัพท์มือถือ เคยเจอพวกเขาในสติกเกอร์ วันนี้จะได้มาพาตัวเองหลุดไปอยู่ในโลกของพวกเขาที่นี่
        
        ไม่ใช่แค่ได้เดินชมอย่างเดียว แต่จะมีโอกาสได้สัมผัส ได้สนุกกับคาแรกเตอร์ มี Interactive มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนุก ซึ่งเราร่วมออกแบบกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเอาไว้ ให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเอเชีย ได้มาสัมผัสโลกของพวกเขาไปพร้อมๆ กัน”
       
       

       
"กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “Line Village Bangkok”]

        กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “Line Village Bangkok” บอกเล่าถึงโลกแห่งความฝันที่กำลังจะปั้นออกมาให้อยู่ในโลกแห่งความจริงเอาไว้ ด้วยน้ำเสียงและท่าทีตื่นเต้น
       
        “เทียบกับประเทศญี่ปุ่น เขาก็จะมีทั้ง “Tokyo Disneyland” “Tokyo DisneySea” “Universal Studios” และสวนสนุกอีกมากมายเป็นร้อยแห่ง เช่นเดียวกับที่สิงคโปร์และฮ่องกง หรือแม้แต่ประเทศอังกฤษ เขาก็จะมี “Shrek's Adventure” ในกรุงลอนดอน หรือ “Warner Bros. Studio Tour London” ที่นำเสนอฉากเรื่อง “Harry Potter” ซึ่งเป็นคอนเทนต์ไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ตั้งใจจะซื้อตั๋วเครื่องบิน บินไปท่องเที่ยว ณ ที่แห่งนั้น เพื่อไปเจอกับคาแรกเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบ
       
        วันนี้ คาแรกเตอร์ของไลน์ ก็จะหยิบเอาตัวคาแรกเตอร์ของเขาทั้งหมดที่เรียกว่า “Line Friends” มานำเสนอ ทั้งหมีบราวน์ (Brown), โคนี่ (Cony), มูน (Moon), เจมส์ (James), เลียวนาร์ด (Leonard), แซลลี่ (Sally), เอ็ดเวิร์ด (Edward), เจสซิก้า (Jessica), บอส (Boss) รวมถึงตัวละครใหม่อีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่ถูกปล่อยออกมา คือน้องสาวของบราวน์ชื่อ “ช็อกโก (Choco)” ซึ่งมาพร้อมแฟนของเขา หมีแพนด้า “ปังโย่ (Pangyo)” คาแรกเตอร์ทั้งหมดนี้ที่หลายๆ คนชื่นชอบ จะหลุดออกมาจากมือถือ มาให้ทุกคนได้สัมผัสกัน”
       

       
[เฟสแรก มาเป็น Shop ของที่ระลึกไปก่อน]

       
        ถึงแม้ว่าตอนนี้โครงการทั้งหมดจะยังไม่ถึงเวลาเปิดให้เล่นสนุกได้ทั้งหมด มีเพียงเฟสแรกในโซน “Line Village Store” สำหรับจำหน่ายของที่ระลึกเท่านั้น ที่จะเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการกันก่อนวันที่ 23 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ส่วนเฟสที่ 2 ในโซนสวนสนุกปลุกจินตนาการที่เรียกว่า “Line Village Bangkok” นั้น ยังคงต้องอดใจรอกันก่อน คาดว่าภายในปีนี้น่าจะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษกันอย่างถึงใจ!!
       

       
[คาแรกเตอร์สุดฮิตของไลน์ จะหลุดออกมาให้ได้สัมผัสจริงๆ เสียที!!]

       
        สงสัยไหมว่าทำไมถึงเลือก “ประเทศไทย” เป็นที่แรกและที่เดียว ที่ได้รับผิดชอบเวอร์ชั่น “Line Village” แบบนี้? จากสถิติการใช้บริการแอปพลิเคชันสุดฮอตตัวนี้แล้ว พบว่าบ้านเราใช้ไลน์กันหนักมากเป็นอันดับ 2 ของผู้ใช้ทั่วโลก จากอีกกว่า 230 ประเทศ หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์คือ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือผ่านไลน์สูงถึง 94 เปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียว
       
       

       ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้ทางไลน์สำนักงานใหญ่ที่เกาหลีมั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะมีแต่หนทางก้าวหน้าและพัฒนา และนี่คือคำยืนยันจาก เดนนิส ลี ผู้อำนวยการภูมิภาค "Line Friend" ที่บินตรงมาจากเกาหลีเพื่อมาร่วมเปิดงานครั้งนี้โดยตรง
        
       

       
["เดนนิส ลี" ผู้อำนวยการภูมิภาค Line Friend]

        “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเปิดตัวในครั้งนี้ ที่เลือกกรุงเทพฯ เป็นที่แรกของโลกในการเปิดตัว Line Village Bangkok เพราะผมมองว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีความทันสมัย ผู้ใช้บริการที่นี่ก็มีอยู่มากมายและให้การตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนั้น กรุงเทพฯ ยังเป็นศูนย์กลางของความเจริญต่างๆ ด้วย ผมจึงมองว่าการเปิดตัวที่กรุงเทพฯ ครั้งนี้จะเป็นก้าวที่ดีสำหรับการเปิดตัวแห่งแรกและแห่งเดียวที่นี่ด้วยครับ
       
        สำหรับโครงการนี้ เราใช้เวลาวางแผนกันถึง 3 ปี เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าทุกๆ รายละเอียดจะเต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ เพื่อที่จะต้อนรับทุกคนเข้าสู่ Line Village Bangkok อย่างเป็นทางการ”
       

       
       อีกไม่นานเกินรอ! Adventure Park กลางกรุง!!
       

       
[มีที่ไทยที่เดียว "บราวน์-โคนี่" นั่งตุ๊กตุ๊ก]

        “ในส่วนของเฟสแรก ตัวสินค้าที่อยู่ใน “Line Village Store” ของเรา จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ประเภทที่ 1 “Line Village Store Exclusive Product” คือสินค้าที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่กรุงเทพฯ แห่งเดียวเท่านั้น เช่น เสื้อลายหมีบราวน์ทำท่าสวัสดี หรือลายน้องบราวน์และโคนี่นั่งตุ๊กตุ๊กมาด้วยกัน นอกจากนั้นก็จะมีอุปกรณ์เครื่องใช้ เครื่องเขียน ที่ร่วมผลิตกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก มาวางอยู่ในนี้ด้วย
       

       
[มีให้เห็นแค่ประเทศไทย "บราวน์สวัสดี"]

       
        ประเภทที่ 2 “Limited Edition Product” สินค้าที่มีจำนวนจำกัด ยกตัวอย่างปากกาลามี่ (Lamy) รุ่นที่เปิดตัววันแรกยอดจำหน่ายอยู่ที่ 15,000 ด้าม และ Sold Out ไปแล้วหลายคอลเลกชั่น แต่วันนี้จะเอาสินค้า Limited เหล่านั้นมารวมไว้ที่ประเทศไทยของเราที่นี่ที่เดียว ถ้าหมดจากนี้คือหมดแล้วหมดเลย นอกจากนี้ก็มีคอลเลกชั่นที่ทางไลน์ทำร่วมกันเครื่องประดับ “Swarovski” และอีกหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ
       

       
[ปากกาลามี่ Limited Edition เหลือแค่ที่ไทยที่เดียว!!]

       
        ประเภทที่ 3 “Seasonal Product” คือสินค้าตามฤดูกาล เช่น คริสต์มาส, ปีใหม่ ซึ่งทางไลน์ทำมาตลอด แต่สำหรับในประเทศไทยจะมีเทศกาลของเราเป็นคอลเลกชั่นพิเศษขึ้นมา เช่น สงกรานต์, ตรุษจีน แสดงให้เห็นว่าเขารักคนไทยมากๆ เหมือนอย่างที่คนไทยรักเขา และประเภทที่ 4 “International Product” คือสินค้าที่จะพบเจอได้ทุกสาขาทั่วโลก ก็จะมีจำหน่ายที่นี่เหมือนกันครับ”
       
        ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “Line Village Bangkok” เริ่มแตกรายละเอียดสำหรับเฟสแรก เพื่อสนองความต้องการของกลุ่มนักสะสมเอาไว้ ก่อนพาทุกคนเข้าสู่เฟสที่ 2 กันแบบลงลึกกว่าเดิมเข้าไปอีก เพื่อให้หลายๆ คนมองเห็นโลกแห่งจินตนาการที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นตัวเป็นตนไปได้พร้อมๆ กัน
       
        “ในส่วนของเฟสที่ 2 “Line Village Bangkok” เต็มรูปแบบของเรา จะมีธีมใหม่ๆ มีคาแรกเตอร์ใหม่ๆ มาทำให้ตื่นตาตื่นใจ จาก “หมีบราวน์” ปกติ ก็จะกลายมาเป็น “บีทบราวน์ (Beat Brown)” มาเป็นพาร์ตดีเจ หรือกลายเป็น “Jungle Brown” เปลี่ยนคาแรกเตอร์ไปเรื่อยๆ ตามที่บราวน์เขาอยากจะแต่งตัวให้ตัวเอง หรือแม้แต่ “ช็อกโก” คาแรกเตอร์ที่เป็นแฟชั่นนิสต้า ก็เป็นตัวละครใหม่ที่จะมาเปิดตัวกันในเฟส 2 นี้อย่างเป็นทางการด้วย
       
       

       
[ภาพจำลองโลกแห่งจินตนาการ "Line Village Bangkok" ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้]

        เพราะฉะนั้น “Line Village Bangkok” จะเป็นหมู่บ้านแห่งจินตนาการในโลกของไลน์ เป็น Adventure Park ที่ทุกคนเดินเข้าไปร่วมสนุกกับพวกเขาได้ สถานที่ต่างๆ ที่จะพาเข้าชม จะแบ่งออกเป็นห้องของตัวละคร มีทั้งห้องของ “บราวน์” ที่จะจำลองไว้เป็นแบบ 360 องศา, มีบ้านของเจ้ากระต่าย “โคนี่” ที่เป็นห้องครัว, มีบ้านของ “มูน” ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์, มีห้องพลาซ่า จำลองเมืองของพวกเขา ฯลฯ
       

       
[โลกวิทยาศาสตร์ของ "มูน"]

       

       
["ห้องพลาซ่า" จำลองดินแดนของพวกเขา]

       
        นอกจากนี้ยังมีห้องพิเศษที่เรียกว่า “ฟิเนเล่รูม (Finale Room)” ซึ่งเป็นห้องกระจกและมีคาแรกเตอร์ออกมาทักทายผู้คน และห้อง “VR Experience” ที่ทางไลน์ได้ร่วมกับทางซัมซุง นำเทคโนโลยีมาสร้างความสนุกให้ทุกคน เป็นห้องชมภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กับคาแรกเตอร์ไลน์ และตัวเก้าอี้ก็จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์ Roller Coaster เหมือนอย่างในภาพด้วย ผมลองแล้วและต้องบอกว่าสนุกมาครับ ไม่เหมือนกับ VR ตามห้างฯ ที่หลายๆ คนเคยเล่นกันอย่างแน่นอน
       

       
[ไม่นานเกินรอ “Line Village Bangkok” Adventure Park ในร่มกลางกรุง]

       
        สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเรา คือกลุ่มผู้ใช้ไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่กว้างมาก ทั้งกลุ่มผู้ใช้ชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และแบบที่มาเป็นครอบครัวด้วย รองรับนักท่องเที่ยวได้ปีละประมาณ 12 ล้านคนและอาจจะมากกว่านั้น ที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวว่าซื้อบัตรมาเข้าแล้ว จะต้องต่อคิวยาว เล่นกิจกรรมหรือเครื่องเล่นต่างๆ ไม่ได้ครบ เพราะเรามีการจัดระบบเอาไว้ว่าในช่วงเวลานั้น จำกัดเอาไว้เลยว่าต้องรับคนได้ไม่เกินกี่คน จะใช้การบริหารงานระดับโลก รับรองว่าไม่แพ้ที่เคยไปต่างประเทศแน่นอนครับ”
       

       
[พันธมิตรโปรเจกต์ในฝัน มูลค่า 500 ล้านบาท!!]

       
       

       
       

       
       ข่าวโดย ผู้จัดการ Live
       เรื่อง: อิสสริยา อาชวานันทกุล
       คลิป: ปิยะนันท์ ขุนทอง 

       
       

       

       
มาตามติด Facebook Fanpage และ Instagram
       

       "MGR Online Live" และ "@manager_live" กันได้ที่นี่!!

       

       และสามารถส่งข่าวสารมาได้ที่: manageronlinelive@gmail.com
       หรือ Fax 0-2629-4754

       

       

       


จำนวนคนโหวต 4 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017